Ngành Marketing lương bao nhiêu? Vị trí nào lương cao nhất
12/11/2025
Ngành Marketing lương bao nhiêu? Có cơ hội tăng lương không? Đây là 2 câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về ngành Marketing. Cùng tìm hiểu chi tiết mức lương ngành Marketing hiện nay để hiểu rõ hơn giá trị của nghề và tiềm năng phát triển trong tương lai qua bài viết dưới đây.
MỤC LỤC:
I. Tổng quan về ngành Marketing
II. Ngành marketing lương bao nhiêu?
1. Mức lương ngành Marketing theo cấp bậc
2. Mức lương ngành Marketing theo vị trí
3. Mức lương ngành Marketing theo khu vực
III. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Marketing
1. Bằng cấp
2. Kinh nghiệm làm việc
3. Kỹ năng chuyên môn
4. Loại hình doanh nghiệp
5. Hiệu suất công việc
6. Vị trí địa lý
IV. Ngành Marketing có cơ hội tăng lương không?
I. Tổng quan về ngành Marketing
Marketing là một ngành học năng động khi sinh viên có thể học về cách nghiên cứu và phân tích thị trường, tìm hiểu insight khách hàng, tìm hiểu sản phẩm, lên kế hoạch và thực thi hoạt động Marketing. Nhờ hoạt động đa dạng, sinh viên khi ra trường có thể đảm nhận các công việc sau:
- Digital Marketing: Triển khai và tối ưu các chiến dịch Marketing trên nền tảng số như Facebook, Google, Tiktok,... để tăng doanh số, tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Content Marketing: Xây dựng và sáng tạo các nội dung trên các kênh như mạng xã hội, website, email,...
- Chuyên viên Brand: Xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu, đảm bảo sự nhất quán của thương hiệu trên mọi nền tảng.
- Chuyên viên SEO: Tối ưu nội dung và cấu trúc website để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google.
- Chuyên viên quan hệ công chúng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp và công chúng, báo chí và đối tác.
II. Ngành marketing lương bao nhiêu?
Theo "Báo cáo thị trường 2025" của JobOKO, mức lương của ngành marketing có sự chênh lệch rõ rệt theo cấp bậc, vị trí và kinh nghiệm làm việc, dao động từ 6-30 triệu đồng/tháng. Cụ thể như sau:
1. Mức lương ngành theo cấp bậc
- Thực tập sinh: 2.000.000 - 4.000.000
- Dưới 1 năm kinh nghiệm: 6.500.000 - 10.000.000
- 1-3 năm kinh nghiệm: 11.000.000 - 14.500.000
- >3 năm kinh nghiệm: 14.500.000 - 18.000.000
- Trưởng nhóm: 15.000.000 - 20.000.000
- Quản lý/Trưởng phòng: 20.000.000 - 41.622.775
2. Mức lương ngành marketing theo vị trí
- Digital Marketing: 10.000.000 - 15.000.000
- Content Marketing: 9.000.000 - 13.000.000
- Nhân viên Media: 10.000.000 - 15.000.000
- Nhân viên SEO: 10.000.000 - 15.000.000
3. Mức lương ngành marketing theo khu vực
Các thành phố lớn thường có khoảng lương nhỉnh hơn các địa phương khác do nhu cầu tuyển dụng, mức sống và chi phí sinh hoạt cao. Theo trang Glassdoor, lương của nhân viên Marketing ở Hà Nội và TP.HCM trong khoảng như sau:
- Hà Nội: 9.300.000 - 23.100.000
- TP. Hồ Chí Minh: 9.100.000 - 27.800.000
Tìm hiểu ngay các bài viết về ngành Marketing:
- Ngành Marketing: Học gì? Làm gì? Cần kỹ năng gì?
- Ngành Marketing ra trường làm gì? Có dễ xin việc không?
III. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Marketing
1. Bằng cấp
Trong các bản mô tả công việc, yêu cầu về bằng cấp thường được nêu ngay từ đầu, vì đây là yếu tố cơ bản nhà tuyển dụng dùng để đánh giá năng lực và tiềm năng ứng viên.
Ví dụ, nếu học ngành Marketing tại trường Quốc tế - ĐHQG Hà Nội, bạn sẽ nhận song song 2 tấm bằng: một từ Đại học HELP và một từ Đại học Quốc gia Hà Nội. Việc sở hữu bằng kép không chỉ nâng cao uy tín hồ sơ, mà còn được nhà tuyển dụng đánh giá cao nền tảng kiến thức.
2. Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi lương ngành Marketing. Một nhân viên Marketing có kinh nghiệm dưới 1 năm có mức lương khởi điểm từ 6.500.000 - 10.000.000, trong khi người có kinh nghiệm trên 3 năm có thể đạt 14.500.000 - 18.000.000 (theo số liệu "Báo cáo thị trường 2025" - JobOKO)
3. Kỹ năng chuyên môn
Marketing gắn liền với việc sử dụng các công cụ số và các nền tảng mạng xã hội, website. Việc bạn giỏi kỹ năng chuyên môn như chạy quảng cáo, SEO, viết nội dung sáng tạo,... sẽ có thể có mức thu nhập tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn có khả năng làm việc đa nhiệm thì mức lương cũng sẽ còn cao hơn.
Thêm vào đó, Marketing hiện nay còn có xu hướng ứng dụng AI nhằm tạo ý tưởng đa dạng và tăng cường hiệu suất. Do đó, sử dụng thành thạo AI sẽ là điểm cộng lớn.
4. Loại hình doanh nghiệp
Các tập đoàn lớn và công ty nước ngoài thường có mức lương cao và nhiều phúc lợi hơn so với các doanh nghiệp nhỏ hay startup. Tuy nhiên mỗi môi trường lại có ưu điểm và nhược điểm riêng. Chẳng hạn như môi trường lớn bạn sẽ được làm công việc chuyên môn hơn còn môi trường nhỏ bạn sẽ được làm việc đa nhiệm.
5. Hiệu suất công việc
Hiệu quả công việc thể hiện qua những con số và ngành Marketing hoàn toàn có thể đo lường được hiệu quả. Dựa vào chỉ số KPI, doanh thu, chi phí chạy ads, từ khóa đứng top hay dữ liệu tương tác của bài viết,... bạn có thể deal lại lương thưởng tốt hơn.
6. Vị trí địa lý
Làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí minh sẽ có mức lương nhỉnh hơn các thành phố, địa phương khác do nhu cầu nhân lực lớn và chi phí sinh hoạt cao. Ngoài ra, nếu bạn làm việc tại nước ngoài hay các tập đoàn đa quốc gia cũng sẽ có thể nhận được mức lương cao hơn.
IV. Ngành Marketing có cơ hội tăng lương không?
Có, nhưng cơ hội tăng lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thăng tiến lên các vị trí cao hơn (trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc marketing), bằng cấp cao (thạc sĩ, tiến sĩ), kinh nghiệm làm việc từ 1-3 năm trở lên.
Nhìn chung, mức lương ngành Marketing sẽ tỉ lệ thuận với kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, vị trí và địa điểm làm việc. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về lương ngành Marketing. Chúc cho bạn sẽ sớm tìm được một công việc ưng ý và có định hướng phát triển phù hợp để nhận được mức thu nhập tương xứng.

