Job search

Thực tập sinh Tiềm năng Trung tâm Kiểm soát rủi ro vận hành - Khối Vận hành - TA162

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank

Deadline for submission: 03/07/2025

Recruitment details "Thực tập sinh Tiềm năng Trung tâm Kiểm soát rủi ro vận hành - Khối Vận hành - TA162"

Salary

Thỏa thuận

Location

Hà Nội

Mô tả công việc

Chuyên môn Ngân hàng khác
Ngân hàng
Kiểm toán
Nghỉ thứ 7
Trung tâm Kiểm soát rủi ro vận hành tìm kiếm Thực tập sinh tiềm năng toàn thời gian làm việc tại Hà Nội của 3 mảng nghiệp vụ công việc sau:
I. Phòng Chính Sách Giám Sát Triển Khai
1. Quản lý hoạt động
1. Triển khai các công cụ quản lý rủi ro hoạt động như RCSA, KRI, SA, LDC theo phân công với các đơn vị trong Khối Vận hành.
- Nhận diện các rủi ro hoạt động và đánh giá mức độ rủi ro hoạt động ở các đơn vị thuộc Khối Vận hành
- Tổng hợp kết quả báo cáo hàng tháng liên quan đến KRI để theo dõi các rủi ro đã nhận diện
- Tổng hợp kết quả báo cáo các hoạt động của ngân hàng liên quan đến kịch bản giả định rủi ro
2. Thực hiện cung cấp thông tin cho các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo phạm vi và trách nhiệm của phòng theo quy định trong từng thời kỳ.
3. Thực hiện phối hợp và báo cáo các sự kiện rủi ro hoạt động tại các đơn vị của KVH theo sự kiện và theo báo cáo lỗi phổ quát
4. Triển khai kế hoạch tuân thủ các văn bản pháp luật với các đơn vị trong khối vận hành.
5. Thực hiện review đánh giá các quy trình liên quan đến phòng và trung tâm và tổng hợp ý kiến gửi lại đơn vị chủ quản.
6. Tuân thủ quy trình, quy định liên quan tới các phòng ban nội bộ (ví dụ: Hoạt động, Rủi ro, các Đơn vị kinh doanh khác) và các cơ quan quản lý bên ngoài (ví dụ: cơ quan nhà nước).
2. Chất lượng dịch vụ
- Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
3. Tuân thủ
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
4. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
- Tích cực trong việc xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, cùng phối hợp và hướng đến mục tiêu chung của tổ chức
II. Phòng Kiểm soát rủi ro vận hành các đơn vị nghiệp v
1. Lập kế hoạch chiến lược
- Căn cứ trên các thông tin hướng dẫn của trưởng phòng, cán bộ thực hiện lập kế hoạch của bản thân nhằm xác định những phương pháp thực hiện nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, đề xuất các nhu cầu đào tạo nhằm đạt được mục tiêu của cá nhân trong thời gian thực tập tại phòng và phù hợp với định hướng chung của tổ chức
2. Quản lý hoạt động
- Thực hiện kiểm tra việc tuân thủ các quy trình nghiệp vụ của các Đơn vị xử lý nghiệp vụ tập trung, Đơn vị hội sở theo phạm vi công việc được giao;
- Lập, theo dõi và báo cáo về các rủi ro vận hành của các Đơn vị xử lý nghiệp vụ tập trung, Đơn vị hội sở được phân công phụ trách; Giám sát việc khắc phục các vấn đề rủi ro tồn tại trên các báo cáo kiểm tra, kiểm soát, báo cáo RCSA theo đúng hạn yêu cầu;
- Tham gia xây dựng, giám sát các chương trình tự đánh giá các chốt kiểm soát (RCSA) tại các Đơn vị thuộc phạm vi công việc;
- Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất theo sự phân công của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm;
3. Chất lượng dịch vụ
- Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
4. Tuân thủ
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
5. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
- Hòa nhập và thể hiện tốt các giá trị cốt lõi của VPBank nhằm góp phần tạo được môi trường làm việc đoàn kết, hiệu quả, đạt được mục tiêu của tổ chức
- Đề xuất các nhu cầu đào tạo để phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết
III. Phòng Kiểm soát rủi ro vận hành Chi nhánh
1. Lập kế hoạch chiến lược
Triển khai kế hoạch của Phòng/TT thành kế hoạch của bản thân một cách khoa học, hợp lý, hiệu quả trên cơ sở phân tích khả năng làm việc của bản thân, từ đó có những đề xuất các nguồn lực hỗ trợ kịp thời như nhu cầu tham gia các khóa đào tạo nhằm đạt được mục tiêu của cá nhân và phù hợp với định hướng chung của tổ chức
2. Quản lý hoạt động
- Thực hiện kiểm tra việc tuân thủ các quy trình nghiệp vụ các Chi nhánh, Đơn vị kinh doanh/Trung tâm vận hành - Khối Vận hành theo phạm vi công việc được giao;
- Lập, theo dõi và báo cáo về các rủi ro vận hành của các Chi nhánh, Trung tâm vận hành/Đơn vị kinh doanh thuộc phạm vi công việc; Giám sát việc khắc phục các vấn đề rủi ro tồn tại trên các báo cáo kiểm tra, kiểm soát
- Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất theo sự phân công của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm;
- Tham gia xây dựng các quy trình kiểm soát vận hành, công cụ đo lường, kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro vận hành, các chương trình đào tạo, nhận biết về rủi ro vận hành
3. Chất lượng dịch vụ
- Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ của bộ phận theo cam kết SLAs và đạt chất lượng yêu cầu
4. Tuân thủ
- Đảm bảo bộ phận tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
5. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
- Nhanh chóng kết nối, hòa nhập với tinh thần tích cực, hiệu quả. Chủ động có các đề xuất tạo được môi trường năng động, hiệu quả, đoàn kết đạt mục tiêu của tổ chức
- Đề xuất các nhu cầu đào tạo để phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết
IV. Phòng Kiểm soát rủi ro chứng từ và vận hành số
1. Quản lý hoạt động
- Tham gia hỗ trợ tiếp nhận chứng từ, kiểm soát việc bàn giao chứng từ của các đơn vị được phân công quản lý đầy đủ.
- Xây dựng phát triển hệ thống quản lý thông tin lưu trữ
+ Tổng hợp các đề xuất từ đơn vị liên quan đến hệ thống quản lý thông tin lưu trữ, từ đó có các đề xuất cải tiến hệ thống quản lý thông tin lưu trữ
+ Tham gia đánh giá, phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai các đề xuất cải tiến hệ thống quản lý thông tin lưu trữ
- Tổng hợp, cải tiến báo cáo lưu trữ chứng từ dựa trên báo cáo lưu trữ của các Kho lưu trữ
2. Chất lượng dịch vụ
- Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
3. Tuân thủ
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
4. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
- Tích cực trong việc xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, cùng phối hợp và hướng đến mục tiêu chung của tổ chức
V. Bộ phận Kiểm soát rủi ro vận hành hệ thống và số hóa
1. Lập kế hoạch chiến lược
- Căn cứ trên các thông tin hướng dẫn của trưởng bộ phận, cán bộ thực hiện lập kế hoạch của bản thân nhằm xác định những phương pháp thực hiện nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân, đề xuất các nhu cầu đào tạo nhằm đạt được mục tiêu của cá nhân trong thời gian thực tập tại phòng và phù hợp với định hướng chung của tổ chức
2. Quản lý hoạt động
- Tham gia thực hiện rà soát hệ thống, kiểm tra chuyên đề để phát hiện các vấn đề rủi ro, lỗi vận hành, tuân thủ của Đơn vị đối với các quy trình nghiệp vụ theo phạm vi kiểm soát;
- Tham gia thực hiện các báo cáo định kỳ của team; Giám sát việc khắc phục các vấn đề rủi ro tồn tại trên các báo cáo kiểm tra, kiểm soát theo đúng hạn yêu cầu;
- Tham gia xây dựng, giám sát các chương trình tự đánh giá các chốt kiểm soát (RCSA) tại các Đơn vị được phân công;
3. Chất lượng dịch vụ
- Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
4. Tuân thủ
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách và quy trình của VPBank
5. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
- Tham gia đóng góp đề xuất các ý tưởng để tạo được môi trường làm việc đoàn kết, hiệu quả, đạt được mục tiêu của tổ chức. Tham gia tích cực vào các hoạt động chung của team và TT.
- Đề xuất các nhu cầu đào tạo để phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết

Yêu cầu công việc

Sinh viên Đại Học chính quy năm 3, năm 4 hoặc mới tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng hoặc các chuyên ngành tương tự;
Có thể làm thực tập fulltime từ tháng 8/2025 đến 12/2025;
Có tinh thần học hỏi và nhiệt huyết trong công việc;
Khả năng tư duy hệ thống, giao tiếp và làm việc nhóm;
Ưu tiên:
Sinh viên nhận các giải thưởng/sáng kiến được ghi nhận bởi các trường Đại học;
Sinh viên ưu tú được các trường Đại học ghi nhận;
Tham gia năng nổ các hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoại khóa.

Quyền lợi được hưởng

Được ưu tiên xét duyệt tuyển dụng các vị trí căn cứ trên đánh giá năng lực khi kết thúc quá trình TTS tại VPBank;
Được hưởng thù lao, cơ chế khen thưởng cho TTS sau mỗi kỳ đánh giá;
Được tham gia các khóa đào tạo bài bản, chuyên sâu bởi các chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.

How to apply

Candidates apply online by clicking "Apply" right below.

Company information

Giới thiệu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12/08/1993 và là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất tại Việt Nam.

Sau 29 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới trải dài đất nước, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động, VPBank luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận cao nhất và được biết đến như là một ngân hàng luôn đi đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống vận hành.

Địa chỉ Văn phòng VPBank

  • Tại Hà Nội: Số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: 1 - 1A - 2 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn hóa doanh nghiệp tại VPBank
Trong chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 (2022-2026), VPBank xác định mục tiêu trở thành ngân hàng có vị trí vững chắc trong Top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của quốc gia và cộng đồng. Một yếu tố quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này chính là Con người và VPBank đã luôn tập trung vào chiến lược "Home of Talents" - xây dựng VPBank thực sự là miền đất thu hút và gắn kết các nhân tài hàng đầu trên thị trường.

Trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh vì một Việt Nam thịnh vượng, VPBank tập trung nỗ lực xây dựng một hình mẫu VPBanker lý tưởng với 04 phương diện phát triển toàn diện gồm: Thịnh vượng Thân trí, Thịnh vượng Tinh thần, Thịnh vượng Tài chính và Thịnh vượng Cộng đồng. Đây là sự cam kết từ VPBank trong chiến lược Home of Talents - đặt Con người làm trung tâm và không ngừng nỗ lực tạo những điều kiện thuận lợi để từng nhân viên có thể phát triển tốt nhất cùng ngân hàng. Đây cũng là một phần của chiến lược bền vững đưa VPBank trở thành doanh nghiệp kiểu mẫu đáng tin cậy, xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, nhân văn, thu hút nhân tài và phát triển mỗi VPBanker trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

VPBank thường tuyển thực tập sinh, giao dịch viên, nhân viên tư vấn tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, lập trình viên, BA,...
Tải mẫu đơn tuyển dụng VPBank: Tại đây

Xem thêm danh sách việc làm các doanh nghiệp tương tự:

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB)

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank

Introduce

Less than 10,000 employees Staff

Address

Tầng 26, VPBank Tower, 89 Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Similar jobs from JobOKO

See more
× Modal Image